บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็จปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 5 กรกฎาคม 2556
ครั้งที่ 4 เวลาเรียน 8.30-12.20
เวลาเข้าสอน 8.30
เวลาเข้าเรียน 8.25 เวลาเลิกเรียน 11.00
กลุ่มด้วยกัน
ดั้งนี้
ความหมายของภาษา คือ สิ่งแวดล้อมใกล้ตัวทั้งสิ่งแวดล้อมที่บ้านและโรงเรียน
1.พัฒนาการทางด้านการรับรู้ของเด็กปฐมวัย
2.ความคิดความเข้าใจของเด็กปฐมวัย
คุณลักษณะตามวัยว่ามีอะไรบ้าง
- ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์
- ทฤษฎีพัฒนาการทางสิติปัญญาของกาเย่
- ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรูนเนอร์และให้ดูวีดีโอโทรทัศน์ครู
กลุ่มที่ 4 ออกมานำเสนอเหมือนรายการโทรทัศน์
และให้ดูวีดีโอโทรทัศน์ครู
กลุ่มที่ 5 ออกมานำเสนอเรื่องพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจย์และพัฒนาการ
ทางสติปัญญาของบรูนเนอร์
กลุ่มที่ 6 กลุ่มของดิฉันเองคะ
กลุ่มที่ 8 ออกมานำเสนอเรื่องทฤฤษฎีการทางภาษา
1. ทฤษฎีความพึงพอใจแห่งตน 2. ทฤษฎีการเลียนแบบ
3. ทฤษฎีเสริมแรง
4. ทฤษฎีรับรู้
5. ทฤษฎีความบังเอิงจากการเล่นเสียง
6. ทฤษฎีชีววิทยา
7. ทฤษฎีการให้รางวัลของแม่และให้ดูวีดีโว เด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้
กลุ่มที่ 9 ออกมานำเสนอเรื่ององค์ประกอบภาษาด้านภาษา 4 ประการ
1.เสียง 2.ประโยค
3.พยางค์และคำ
4.ความหมาย
ชื่อ นางสาวสุจิตรา สุวรรณรัตน์
หมายเหตุ
ดิฉันอาจจะจดบันทึกรายเอียดไม่ได้มากเลยได้สรุปใจความที่จดมาในสมุดหนังสือคะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น